Wednesday, 19/01/2022 - 17:33|
PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG - CỐNG HIẾN TÀI NĂNG - CHIẾM LĨNH TRI THỨC - XỨNG DANH THĂNG LONG ANH HÙNG

Học sinh khối 5 hào hứng, tự tin bước vào Kì kiểm tra, đánh giá định kì cuối học kì I

Tổ chuyên môn 5 trường Tiểu học Thăng Long chủ động thực hiện nhiều cải tiến trong tổ chức ôn tập, kiểm tra, đánh giá học kì I giúp học sinh lớp 5 hào hứng, tự tin bước vào kì kiểm tra.

Thực hiện công văn số 5766/BGDĐT-GDTH, ngày 13/12/2021 của Bộ GDĐT về việc Hướng dẫn tổ chức dạy học, đánh giá học sinh tiểu học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ứng phó với dịch Covid-19; Hướng dẫn số 4325/SGDĐT-GDPT ngày 22/12/2021 của Sở GDĐT về việc Hướng dẫn tổ chức đánh giá học sinh tiểu học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ứng phó dịch Covid-19; Căn cứ Hướng dẫn số 330/PGDĐT ngày 23/12/2021 của Phòng GDĐT về việc tổ chức đánh giá học sinh Tiểu học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ứng phó dịch Covid-19, tổ chuyên môn khối 5 trường Tiểu học Thăng Long đã hoàn thành tốt việc tổ chức kiểm tra đánh giá định kì cuối học kì I theo đúng kế hoạch năm học.

Theo nhận định của giáo viên và nhiều phụ huynh học sinh, bài kiểm tra học kì 1 không gây áp lực căng thẳng với học sinh lớp 5. Học sinh được giáo viên ôn tập kĩ trước khi kiểm tra. Ban giám hiệu đã chỉ đạo và góp ý tổ chuyên môn cần xây dựng nội dung kiểm tra được đảm bảo đúng quy định, không kiểm tra vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình; không kiểm tra những nội dung giảm tải, hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện, không yêu cầu; bài thực hành, thí nghiệm. Ma trận đề kiểm tra được thiết kế đảm bảo cân đối giữa các mạch kiến thức, các câu hỏi có nhiều mức độ, phân hóa được học sinh, đồng thời  phù hợp với điều kiện dạy học trực tuyến.

Với các môn học đánh giá bằng nhận xét, dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, tổ chuyên môn khối 5 đã phối hợp tốt với giáo viên chuyên biệt thực hiện đánh giá qua nhiều hình thức linh hoạt: đánh giá trong lớp học trực tuyến, đánh giá qua các video clip, tranh vẽ được công khai trên padlet của lớp. Đó cũng là một triển lãm thu nhỏ để các con có thể chiêm ngưỡng những bức tranh đẹp, thưởng thức những bài hát hay của các bạn trong lớp.

Bài thi Mĩ thuật được nộp trên padlet

Tổ chuyên môn khối 5 cũng hoàn toàn nhất trí với phương án tổ chức coi thi các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tin học qua Zoom meetings, nộp bài trên Azota. Đây đều là những phần mềm rất quen thuộc với hoạt động học tập hàng ngày của học sinh nên các em sẽ không gặp khó khăn về mặt kĩ thuật. Cha mẹ học sinh cũng không cần lo lắng phải đảm bảo đủ hai thiết bị nếu như các con không có máy tính. Hơn nữa, tổ chức theo hình thức này, bài thi của học sinh sẽ đảm bảo cân đối cả trắc nghiệm và tự luận, giáo viên đánh giá chính xác hơn kiến thức, kĩ năng của học sinh.

Bằng sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng của các bộ phận cũng như sự chủ động áp dụng các giải pháp cải tiến kĩ thuật, đợt kiểm tra học kì 1 của học sinh khối lớp 5 đã hoàn thành tốt đẹp theo đúng kế hoạch đặt ra.

Giáo viên quay phim lại toàn bộ diễn biến của giờ thi

Tin bài: Trường Tiểu học Thăng Long

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 112
Hôm qua : 224
Tháng 01 : 5.201
Năm 2022 : 5.201